Pages

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Khám phá 3 hang động huyền bí tại Đà Nẵng

Đà Nẵng là một thành phố sở hữu những ngọn núi hùng vĩ, với nhiều hang động bí hiểm, kỳ thú thu hút nhiều khách du lịch yêu thích khám phá. Trong đó có ngọn núi Ngũ Hành sơn được hình thành bởi năm ngọn núi Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ được xem là tuyệt tác của thiên nhiên với nhiều hang động huyền ảo nhất. Cùng Viet Fun Travel khám phá một vài hang động nơi đây nhé.

Động Huyền Không

Động Huyền Không nằm tại ngọn núi Thủy Sơn là một động lộ thiên với vòm có 5 lỗ thông ra bên ngoài, giúp ánh sáng tràn vào tạo nên một không gian huyền bí. Bên trong động khá rộng và cao với chu vi khoảng 25m trưng bày những tượng thờ tâm linh Phật Giáo nhắc nhở con người sống phải luôn sống thánh thiện. Không gian bên trong động được chia nhiều gian khác nhau, trên cao nhất là tượng Phật Thích Ca được điêu khắc tại làng đá mỹ nghệ Non Nước nổi tiếng của Đà Nẵng.

Ánh sáng len lỏi vào trong động Huyền Không
Ánh sáng len lỏi vào trong động Huyền Không
Sâu bên trong động là đền Trang Nghiêm Tự được xây dựng vào năm 1825 ngoài thờ Phật Quan Âm còn có Quan Công, Quan Bình, Châu Xương, Ông Tơ, Bà Nguyệt được rất nhiều cặp đôi trai gái đến cầu duyên hi vọng tìm được mối tình trăm năm,

Động Vân Thông

Động Vân Thông còn được người dân nơi đây gọi bằng một cái tên gần gũi khác đó là “Đường lên trời” do nằm trên vách núi cao, lòng động hình ống và hướng đi lên, càng vào sâu du khách sẽ phải trèo lên càng dốc, ghồ ghề, rất tối tạo nên cảm giác huyền bí cho hang động, nhưng khi lên đến được đỉnh động, du khách sẽ cảm thấy công sức của mình bỏ ra được đền đáp xứng đáng bởi đỉnh núi cao khiến du khách cảm thấy như đã lên đến đỉnh trời. 

Lối vào động Vân Thông - Ngũ Hành Sơn
Lối vào động Vân Thông - Ngũ Hành Sơn
Tại đỉnh động, du khách sẽ được hít thở, tận hưởng những làn gió mát và ngắm nhìn thành phố Đà Nẵng với những phong cảnh hữu tình, chụp lại những khoảng khắc từ trên cao sẽ đem đến cho du khách những bức ảnh ấn tượng.

Động Âm Phủ

Động Âm Phủ nằm trên ngọn núi Thủy Sơn, đây được xem là hang động lớn và huyền bí nhất của Ngũ Hành Sơn, chỉ cần cái tên của hang động cũng đủ khiến du khách cảm thấy khiếp người. Cảnh quang bên trong động được bày trí theo khung cảnh của một Âm Phủ đích thực. Những hình ảnh “đầu trau mặt ngựa”, những hình phạt của 18 tầng địa ngục như nấu dầu, ngồi bàn chông,… khiến bất kỳ du khách nào đến đây cũng không khỏi lạnh người.

Lối vào động Âm Phủ đủ làm người ta lạnh người
Lối vào động Âm Phủ đủ làm người ta lạnh người
Tuy nhiên hang động chủ yếu mang mục đích răn đe người đời, chuyển đổi tâm tính và luôn hướng thiện để sau này có một kiếp sau sung sướng. Những bức tượng tại đây cũng được điêu khắc tại làng đá Non Nước, mang giá trị độc đáo về tự nhiên và tâm linh là điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với du lịch Đà Nẵng.

Với 3 hang động nổi tiếng trên, chắc chắn du khách sẽ có được một chuyến khám phá hang động đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình, đặc biệt là chuyến du lịch vào các dịp Tết sắp tới.


Viet Fun Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About