Pages

Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Tham quan những ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng tại Đà Nẵng

Với những tín ngưỡng Phật Giáo, Đà Nẵng luôn là điểm đến hàng đầu để thể hiện sự thành kính của mình bởi nơi đây có 3 ngôi chùa Linh Ứng cực kỳ nổi tiếng. Đặc biệt vào những ngày lễ của Phật Giáo nơi đây thu hút một lượng lớn khách du lịch gần xa đến để thắp hương và cầu nguyên. Hãy cùng Viet Fun Travel tham quan 3 ngôi chùa Linh Ứng thong qua một chuyến du lịch Đà Nẵng nhé.

Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt

Chùa Linh Ứng tại Bãi Bụt là ngôi chùa có quy mô lớn nhất trong ba ngôi chùa Linh Ứng tại thành phố Đà Nẵng. Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về hướng Đông, ngôi chùa luôn là điểm đến mà không có bất kỳ khách du lịch nào muốn bỏ qua khi đã đặt chân lên bán đảo Sơn Trà.

Bức tượng Quan Âm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Bức tượng Quan Âm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt
Sở hữu nhiều công trình nghệ thuật độc đáo, chùa Linh Ứng tại Bãi Bụt được xem là biểu tượng của sự phát triển tín ngưỡng Phật Giáo thế kỉ 21 cả về nghệ thuật lẫn quy mô. Điểm nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Phật Bà Quan Âm màu trắng khổng lồ. Với chiều cao 67m, tòa sen dưới chân tượng rộng 35m, bức tượng hướng mặt ra biển mang theo những lời cầu chúc của những người dân Đà Nẵng giành cho người thân mỗi lần đi biển xa đánh cá.

Ngôi chùa được xây trên đỉnh núi cách mặt nước biển 700m rất thích hợp cho du khách ngắm nhìn cảnh biển, cảnh thành phố Đà Nẵng từ trên cao và tận hưởng những làn gió biển mát thổi vào. 

Chùa Linh Ứng – Non Nước

Tòa tháp Xá Lợi tại chùa Linh Ứng Non Nước
Tòa tháp Xá Lợi tại chùa Linh Ứng Non Nước
Ngôi chùa có tuổi đời lâu đời nhất tại Đà Nẵng, chùa Linh Ứng tại Non Nước nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về hướng Nam, nằm trên đỉnh núi Thủy Sơn thuộc hệ thống núi Ngũ Hành Sơn. Với tuổi đời khá lâu nên ngôi chùa mang khá nhiều ý nghĩa và giá trị lịch sử lưu lại qua năm tháng. Qua nhiều lần trùng tu và đổi tên, ngôi chùa Linh Ứng tại Non Nước nổi bật với tòa tháp Xá Lợi có chiều cao 30m với hơn 200 tượng đá và 40 phù điêu Phật, Bồ tát, La hán bên trong.

Chùa Linh Ứng – Bà Nà

Tọa lạc trên đỉnh núi Bà Nà với độ cao 1489m so với mực nước biển, ngôi chùa nằm trong du khu lịch nghỉ mát hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng. Ngôi chùa được xây dựng khá quy mô với nhiều công trình, kiến trúc hùng vĩ với những họa tiết được điêu khắc tinh xảo bởi chính những người nghệ nhân Đà Nẵng điển hình là bức tượng Phật Đức Bổn Sư lớn nhất Việt Nam với chiều cao 27m thiền định trên đài sen cao 6m. 

Bức tượng Phật khổng lồ tại chùa Linh Ứng Bà Nà
Bức tượng Phật khổng lồ tại chùa Linh Ứng Bà Nà
Sau những thời gian vui chơi, giải trí tại khu du lịch, du khách có thể đến ngôi chùa để tìm cho mình một nơi thanh tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng để tiếp tục chuyến du lịch Đà Nẵng của mình.


Viet Fun Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About