Pages

Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Khám phá Đèo Hải Vân tại Đà Nẵng

Được xem là con đèo nguy hiểm nhất Việt Nam bởi độ uốn lượn quanh co của con đèo dọc theo dãy núi Bạch Mã. Nhưng với những cảnh đẹp của con đèo sở hữu khiến cho bất kỳ khách du lịch nào khi đến Đà Nẵng cũng muốn được đặt chân đến đây để thưởng ngoạn và chụp ảnh lưu giữ lại cảnh quan nơi đây, chính nhờ thế đèo Hải Vân được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”

Đèo Hải Vân nối liền hai thành phố lớn của miền Trung đó là Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng, trước khi phát triển hầm Hải Vân, đây được xem là con đường độc đạo duy nhất để khách du lịch có thể đến với hai thành phố này. Con đèo cao 500m so với mực nước biển và dài khoảng 20km với cảnh sắc một bên là biển xanh một bên là những ánh mây trắng bồng bềnh chính nhờ thế cái tên Hải Vân được ra đời.

Những khúc cua quanh co của đèo Hải Vân
Những khúc cua quanh co của đèo Hải Vân
Với những khách du lịch Đà Nẵng để ngắm cảnh, họ thường không lựa chọn sử dụng đường hầm Hải Vân để vượt núi mà sử dụng đường đèo để thưởng ngoạn cảnh đẹp cũng như tham quan một số địa điểm nổi tiếng trên đèo Hải Vân.

Đặc biệt khi lên đến đỉnh đèo Hải Vân, nơi đây được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn của đèo Hải Vân. Du khách được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ với mây trắng phủ quanh dãy núi với những cây xanh trùng điệp, cùng với đó là những con đường đèo mờ ảo phía sau những đám mây đem đến cho du khách những bức ảnh đẹp về đèo Hải Vân. 

Đèo Hải Vân xuyên qua những tầng mây
Đèo Hải Vân xuyên qua những tầng mây
Không những thế du khách có thể ghé thăm công trình kiến trúc cổ xưa Hải Vân Quan tại đỉnh đèo Hải Vân được xây dựng vào những năm 1926 bằng gạch đỏ với chiều cao 6m mang đậm dấu ấn lịch sử qua nhiều năm tháng từ những thời nhà Nguyễn. Mặc dù đã xuống cấp do thời gian nhưng du khách vẫn có thể thấy rõ được những lô cốt được xem là địa điểm chiến lược thời Pháp, Mỹ vẫn còn lưu lại những cuộc chiến chống quân xâm lược của người dân Việt Nam nơi đây.

Hải Vân Quan lưu giữ nhiều di tích lịch sử quý báu
Hải Vân Quan lưu giữ nhiều di tích lịch sử quý báu
Cuối chân đèo Hải Vân, khách du lịch có thể tham quan Vịnh Lăng Cô. Tại đây có những cảnh đẹp với ngọn núi trải dài cùng bờ biển cát trắng cùng với những quán ăn đặc sản địa phương hấp dẫn không thể bỏ qua. Vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa thoải mái nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp chắc chắn là đem lại cho du khách những khoảng khắc khó quên về chuyến du lịch này.

Nếu du khách có dịp đi du lịch Đà Nẵng, đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm những cảnh đẹp hiếm có của Đèo Hải Vân nhé. Chúc du khách có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng vui vẻ và đáng nhớ nhất.


Viet Fun Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About