Pages

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Khám phá những cây cầu độc nhất tại Đà Nẵng

Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố của những cây cầu” bởi nơi đây sở hữu những cây cầu độc đáo cả về quy mô lẫn kiến trúc. Sau đây là những cây cầu làm nên tên tuổi của Đà Nẵng, giúp nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua vào những dịp nghỉ lễ.

Cầu dây văng đầu tiên 

Cầu Trần Thị Lý là điểm đến lý tưởng mỗi đêm
Cây cầu nối liền hai bờ sông Hàn qua nhiều lần được nâng cấp và đổi tên, cầu Trần Thị Lý có chiều dài 680.5m, rộng 30.5m với tháp trụ hình chữ Y giữa cầu có chiều cao 149m so với mặt sông. Được áp dụng nhiều thiết bị và công nghệ thiết bị tiên tiến trên thế giới tạo nên những điểm nhấn về kiến trúc độc đáo cho cây cầu, đặc biệt về đêm đây là điểm yêu thích giành cho các khách du lich Da Nang 4 ngay đi bộ và hóng gió mỗi đêm.

Cầu quay duy nhất 

Cầu quay sông Hàn tráng lệ
Cầu quay sông Hàn tráng lệ
Cây cầu nổi tiếng bởi sự độc nhất vô nhị tại Việt Nam cho thấy sự tiến bộ trong lĩnh vực kiến trúc của Đà Nẵng bởi nó có thể quay được 90 độ quanh trục chính. Kể từ khi được khánh thành, cây cầu quay sông Hàn trở thành biểu tượng của thành phố Đà Nẵng, với chiều dài 487.7m, rộng 12.9m nối liền hai bờ sông Hàn du khách có thể đến đây hóng gió và ngắm cảnh biển, cảnh thành phố Đà Nẵng. Vào mỗi 12h đêm cây cầu bắt đầu quay quanh trục góc 90 độ để các tàu, thuyền lớn đi qua. Đến khoảng 3h30 sáng cây cầu sẽ trở lại vị trí cũ và tiếp tục nhiệm vụ làm cầu nối cho các phương tiện giao thong đường bộ.

Cầu treo dây võng dài nhất

Cầu treo dây võng dài nhất
Cầu treo dây võng dài nhất
Cây cầu nối liền 2 quận Hải Châu và Sơn Trà giúp du khách tiết kiệm thời gian trong việc di chuyển đến bán đảo Sơn Trà và giúp nối dài những tuyến giao thong quan trọng tại Đà Nẵng. Cầu Thuận Phước sử dụng những công nghệ hiện đại trong việc xây dựng tạo nên cây cầu có chiều dài 1856m, rộng 18m được công nhận là cây cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam hiện nay. Vào đêm xuống, cây cầu lên đèn và in bóng xuống dòng sông như một tấm lụa đẹp trải dài nối liền hai bờ sông Hàn rộng lớn.

Cây cầu độc đáo nhất

Cầu Rồng tỏa sáng ban đêm giữa sông Hàn
Cầu Rồng "tỏa sáng" ban đêm giữa sông Hàn
Với kết cấu chịu lực độc đáo nhất thế giới với sự kết hợp của dầm thép, vòm thép và dầm bê tông đem đến cây cầu thể hiện tinh thân, ý chí vươn lên của người dân Đà Nẵng. Điểm đặc biệt của cây cầu đó là hình ảnh con Rồng trải dài xuyên suốt cây cầu vươn ra biển là sự kết hợp hài hòa của nghệ thuật và ngành kiến trúc, đặc biệt vào những dịp Lễ phần đầu Rồng có thể phun nước, phun lửa để tạo thêm sự náo nhiệt cho lễ hôi. Cây cầu có chiều dài 666m với 6 làn đường giành cho xe và 2 làn giành cho người đi bộ, đây là điểm đi dạo hóng mát lý tưởng mỗi đêm giành cho du khách mỗi khi đến Tour Da Nang 6 ngay.

Chắc chắn với những cây cầu độc đáo trên cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Đà Nẵng hiện nay. Không chỉ những cây cầu độc đáo mà Đà Nẵng còn sở hữu nhiều điều lý thú và hấp dẫn khác đang chờ du khách đến và khám phá.


Viet Fun Travel

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About